Đổi mới công tác quản lý hồ sơ điện tử
Nâng cao hiệu quả công tác hành chính trong giáo dục tiểu học
Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ, việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý hồ sơ trong ngành giáo dục ngày càng trở nên cần thiết. Đặc biệt, đối với giáo viên tiểu học, việc nắm vững kỹ năng quản lý hồ sơ điện tử không chỉ giúp giảm tải khối lượng công việc hành chính mà còn nâng cao tính minh bạch, hiệu quả trong quản lý giáo dục.
Để giúp giáo viên làm chủ được việc quản lý hồ sơ điện tử, chiều ngày 4 tháng 10 năm 2024, Trường Tiểu học Trùng Khánh đã tổ chức chuyên đề “Đổi mới công tác quản lý hồ sơ điện tử; Nâng cao hiệu quả công tác hành chính trong giáo dục tiểu học”. Mục đích của chuyên đề giúp các thầy cô giáo hiểu quản lý hồ sơ điện tử là một phần quan trọng trong công tác quản lý trường học hiện đại, giúp: Lưu trữ và tra cứu hồ sơ, sổ sách một cách nhanh chóng, chính xác. Giảm thiểu sử dụng tài liệu giấy, tiết kiệm chi phí in ấn và bảo quản. Tăng tính bảo mật và khả năng truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi. Đơn giản hóa quy trình báo cáo, thống kê, và tổng hợp dữ liệu cho cơ quan quản lý giáo dục cấp trên.
Sau phần báo cáo và hướng dẫn của cô Trần Thị Phương – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo bắt tay vào thực hành trên trang hsdttruong.qlgd.edu.vn quy trình quản lý hồ sơ trực tuyến: Bao gồm các bước tạo lập, lưu trữ, ký số và khai thác hồ sơ điện tử một cách hiệu quả. Đồng thời, giáo viên cần nắm rõ quy định về bảo mật thông tin, tránh rò rỉ dữ liệu.
Quản lý hồ sơ điện tử là xu hướng tất yếu trong bối cảnh giáo dục hiện đại. Việc tập huấn cho giáo viên về công tác này không chỉ giúp cải thiện quy trình hành chính, mà còn giúp giáo viên làm việc hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hơn thế nữa, khi nắm vững các kỹ năng này, giáo viên có thể dành nhiều thời gian hơn cho công việc giảng dạy và chăm sóc học sinh của mình.
Tin bài Thầy Nguyễn Văn Cường - Phó HT